Đun sôi nồi nước, thả bắp ngô đã lột vỏ vào luộc trên lửa vừa trong khoảng 8 phút, sau đó vớt ngô ra rổ thưa cho ráo. Dùng khăn giấy thấm khô bắp ngô. Trộn đều mật ong với nước rồi quết một lớp mỏng đều khắp bắp ngô. Chờ cho bề mặt bắp ngô khô một chút thì lại quết đều lên một lớp sữa. Sau 2 phút, kết thúc quá trình “tẩm ướp” cho ngô bằng lớp bơ tan chảy.

Đã thèm với 2 cách nướng ngô độc đáo cho mùa lạnh 9
Đã thèm với 2 cách nướng ngô độc đáo cho mùa lạnh 10

Bật lò nướng đến 220 độ C, xếp ngô vào khay và nướng khoảng 30 phút. Để tiện cho quá trình làm sạch, ở bước này, bạn nên lót phía dưới khay nướng một lớp giấy nhôm để hứng phần nước tiết ra từ ngô trong quá trình nướng.

Trong 5 phút đầu tiên, lấy khay ngô ra, quết lại một lớp mật ong, tiếp tục nướng trong 5 phút nữa thì lặp lại thao tác này. Thời gian còn lại bạn không phải quết thêm nữa, trừ khi bạn muốn thưởng thức ngô với hương vị ngọt ngào hơn. Thao tác này cũng khiến cho ngô có màu sắc đồng đều và hấp dẫn hơn. Lưu ý đôi chút là thời gian nướng ngô không giống nhau đối với kích cỡ ngô khác nhau. Vì vậy, bạn nên linh hoạt và luôn quan sát ngô trong quá trình nướng để có thể cho ra lò những bắp ngô nướng ưng ý nhất.