Với những tín đồ ăn vặt thì Nem chua rán có lẽ là món không thể bỏ qua trong danh sách đồ ăn của mình. Tuy nhiên, đôi khi bạn lại thấy ngán ngẩm với món quá nhiều dầu mỡ, bạn muốn một món gì đó mới lạ và hấp dẫn hơn, hôm nay Noiphoviet.vn sẽ chia sẻ với bạn cách làm món Nem chua nướng cực hấp dẫn. Bạn sẽ tự mình làm món Nem chua nướng này rất đơn giản và thơm ngon nữa, đặc biệt bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn vệ sinh của nó, vậy hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây nha.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 500gr thịt nạc: bạn nên chọn mua thịt nạc mông sẽ ngon hơn

- 200gr bì lợn

- Gia vị: tiêu, mắm, đường, dầu ăn, muối, bột năng, tỏi, ớt tươi

- Rau thơm, rau sống: tùy loại thuộc sở thích của bạn

- Túi bọc thực phẩm

- Bếp than hoa, xiên nướng

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bì lợn: cạo sạch lông và rửa sạch (bạn có thể nhúng qua nước sôi để dễ làm sạch hơn). Sau đó cho vào nồi luộc chín. Để bì lợn được giòn ngon hơn, sau khi chín bạn vớt ngâm cùng với nước lạnh 2-3 phút nha. Tiếp đến vớt bì để ráo nước (nếu thái bì khi chưa ráo nước thì khi cuốn nem sẽ khiến nem bị nhão không ngon cũn như không đẹp đâu nha bạn) và thái sợi nhỏ.

- Thịt lợn: rửa sạch, thái miếng nhỏ sau đó cho vào tủ đá khoảng 2h. Tiếp đến mang ra xay nhỏ và tiếp tục để vào ngăn đá khoảng 1h, cuối cùng bạn bỏ ra xay lại một lần nữa là được rồi.

- Tỏi: Băm nhỏ

- Ớt: rửa sạch, bỏ hạt, thái miếng mỏng, nhỏ.

- Rau thơm: nhặt sạch, ngâm với nước muối 15 phút sau, sau đó rửa lạ và để ráo nước.

Bước 2: Ướp, trộn thịt

Với phần thịt xay vừa xong và phần bì lợn bạn cho vào tô lớn trộn đều gia vị gồm 1 thìa mắm, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột canh, ½ thìa đường, tỏi băm nhỏ, ớt, 1 thìa hạt tiêu.

Bước 3: Gói nem

Với túi bọc thực phẩm bạn cuốn thành những chiếc nem nhỏ vừa ăn, xoắn chặt 2 đầu túi bong lại, xếp gọn vào một chiếc hộp và để trong ngăn mát tủ lạnh. Sau một ngày, là những chiếc nem của chúng ta đã có mùi vị đặc trưng của nem chua, và h bạn bỏ ra dùng xiên vào từng chiếc nem và nướng thôi.

Bước 4: Nướng nem

Với nem chua nướng thì loại bếp nướng than hoa sẽ là ngon nhất, vì nhờ than hoa thì các món nướng sẽ giữ được đậm chất tự nhiên của món ăn hơn. Bạn chỉ cần chờ than hồng, đặt nem lên vỉ nướng và lật để nem chín đều các mặt nha. Chỉ cần 4-5 phút nước là bạn đã có những chiếc nem chua rán cực đẹp mắt, màu hồng chín kết hợp với màu vàng xém cạnh của chiếc nem sẽ rất hấp dẫn bạn đó.

Với Nem chua nướng bạn có thể chấm với tương ớt là chuẩn nhất và ăn kèm thêm với các loại rau sống nữa nha. Chúc các bạn thưởng thức món Nem chua nướng thật ngon miệng nha.