Trong các bữa tiệc nướng thì đa số các món đều khá nhiều dầu mỡ sẽ khiến bạn nhanh ngán hơn và cũng không tốt cho sức khỏe, vì vậy bên cạnh thịt bạn cần bổ sung cho mình một lượng rau xanh nhất định, do đó các món rau củ sẽ là thực phẩm không thể thiếu khi bạn nấu các món nướng. Thật tuyệt vời khi bạn kết hợp cả thịt và rau củ chung thành một món vô cùng dinh dưỡng. Dưới đây, Noiphoviet.vn sẽ hướng dẫn các bạn làm món Thịt bò nướng Rau củ rất hấp dẫn và đơn giản.

Chuẩn bị nguyên liệu

- Thịt bò

- Ớt chuông

- Hành tây

- Cà chua bi

- Khoai tây

- Bí ngòi

- Rau thơm

- Gia vị: tỏi, ớt, hạt tiêu, muối, dầu ăn, xì dầu, ngũ vị hương…

- Xiên Nướng

Chế biến nguyên liệu

- Thịt bò:

+ Rửa sạch, để ráo nước

+ Thái thành từng miếng vuông vừa ăn

+ Cho thịt bò vào tô rồi ướp gia vị sẽ tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình bạn nhưng thông thường sẽ là: nửa củ tỏi băm nhỏ, ½ thìa đường, ½  thìa muối, ½ thìa hạt tiêu, ½ thìa dầu ăn và một chút nước, sau đó đảo đều tay và để 30-45 phút để thịt bò ngấm gia vị nha

- Các loại rau củ:

+ Ớt chuông: rửa sạch và cắt miếng vuông kích thước tầm như cắt thịt bò

+ Khoai tây: Bạn gọt vỏ và đảm bảo loại bỏ hết các mắt của khoai tây. Sau đó rửa sạch và cắt hình lựu tương đương kích cỡ thịt bò. Lưu ý sau khi thái khoai bạn nên ngâm với nước muối để khoai không bị thâm nha. Trước khi xiên thì vớt khoai để ráo nước là được.

+ Hành tây: Bạn cũng gọt bỏ vỏ và thái vuông nha

+ Cà chua, Bí ngòi: Ngâm với nước muối và rửa sạch, để ráo nước là được

+ Rau thơm: Nhặt lấy phần non, ngâm muối và rửa sạch để ráo nước

- Xiên nướng: rửa với nước nóng để đảm bảo vệ sinh hơn nha

Các bước thực hiện món Thịt bò nướng rau củ

- Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị bạn xiên xen kẽ giữa thịt bò và các loại rau củ sao cho đẹp và đầy đủ thực phẩm nha.

- Bạn chờ Bếp nóng lên là có thể đặt các xiên thịt bò và rau củ lên vỉ nướng và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để thịt và rau chin đều mà không bị cháy nha. Và bạn có thể yên tâm hơn nếu chọn Bếp nướng than hoa không lo bị bám mùi khói than vào thức ăn, quần áo rất an toàn và vệ sinh nha.